คณบดี คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ภารกิจที่ท้าทายในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง

คำสั่งสภามหาวิทยาลัยมหิดลที่ 29/2562 เรื่องการแต่งตั้งคณบดีคณะวิทยาศาสตร์

“ผมเชื่อในวิทยาศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ต้องเป็นปัญญาให้กับสังคม”
ในเดือนธันวาคม 2562 ผมจะปฏิบัติงานในตำแหน่งคณบดี คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ในยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงรอบด้านทั้งในระดับโลก ที่เราได้ยินกันบ่อยๆ ว่าเป็นยุคแห่ง disruption และระดับประเทศที่มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นส่วนหนึ่งของกระทรวงอว. อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ และนวัตกรรม เราเปลียนระดับโลกไม่ได้ และคงยากสำหรับประเทศ แต่เราตัวเราและปรับองค์กรเพื่อการเติบโตได้ ผมและทีมงานคิดว่าเป็นเรื่องที่ท้าทาย และเราต้องเรียนรู้อย่างรวดเร็ว และนำไปปฏิบัติใช้ให้เกิดประโยชน์สังคม

การเปลี่ยนแปลงทั้งหลาย นำมาซึ่งโอกาสใหม่ในการเติบโต

พลังพล คงเสรี
23.8.2562

ใส่ความเห็น